TIN TỨC

7. Kiểm tra, nghiệm thu, giám sát và hoàn công khi xây nhà

Ngày: 20/08/2021

► Cẩm nang xây nhà - Kết thúc

Công tác kiểm tra và nghiệm thu là công việc quan trọng nhằm đảm bảo chất lượng công trình, giải quyết kịp thời các vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng công trình, làm cơ sở cho công việc hoàn thành cuối cùng. Việc hoàn công sẽ giúp bạn có được những thông tin xác thực nhất về dự án đã hoàn thiện. Thực hiện theo các quy trình dưới đây để đảm bảo rằng ngôi nhà của bạn đạt chất lượng cao nhất.

1. Kiểm tra

Việc kiểm tra phải được thực hiện liên tục trong toàn bộ quá trình thi công, người giám sát hoặc chủ đầu tư phải định kỳ kiểm tra phạm vi chất lượng, quy cách, kiểu dáng ... Nhà thầu đối chiếu với bản vẽ thiết kế, kết quả hạng mục phát nếu có phải được liệt kê chi tiếtLưu ý: Bạn cần xem lại các biên bản nghiệm thu công việc của chính để thanh quyết toán đúng với Hợp đồng thi công và người giám sát thi công phải đảm bảo rằng các báo cáo của họ khách quan và chính trực.

2. Nghiệm thu

Việc nghiệm thu phải được thực hiện theo thứ tự theo đúng trình tự, từng bộ phận, từng hạng mục công trình và mọi công việc. Các phần bị che khuất của công trình phải được xem xét và chấp nhận hòa bằng các các bản vẽ hoàn thiện trước khi tiến hành công việc tiếp theo. Các tài liệu này cũng là cơ sở pháp lý cho các yêu cầu hoàn thiện sau này. Theo thỏa thuận và hợp đồng của các bên, việc nghiệm thu phải được thực hiện cẩn thận và chi tiết. Việc nghiệm thu được diễn ra ít nhất bởi các bên như sau: Chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, người quản lý xây dựng và phải lập biên bản được đánh số thứ tự theo thời gian. Lưu ý: Hồ sơ nghiệm thu là cơ sở để thanh quyết toán hợp đồng xây dựng. Nếu gặp khó khăn hãy liên hệ với kiến ​​trúc sư hoặc các chuyên gia.

3. Hoàn công

- Hồ sơ hoàn công là bản vẽ, ảnh chụp ghi lại hiện trạng công trình, bộ phận công trình, bao gồm các thông tin kỹ thuật. hệ thống ẩn. Bạn có thể thắc mắc hồ sơ này được sử dụng để làm gì?

- Thủ tục xây dựng hay thủ tục hoàn công là phần quan trọng nhất để được cấp sổ hồng. Hồ sơ hoàn công được lập theo quy định và nộp cho cơ quan có thẩm quyền (cơ quan hành chính thành phố, quận, huyện hoặc cơ quan có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật);

-  Hồ sơ hoàn công cũng được sử dụng khi cần bảo trì, sửa chữa hoặc cải tạo. Việc sử dụng tài liệu xây dựng cho mục đích này vẫn có thể dẫn đến sai sót, vì thực tế không có công việc nào được thi công đúng 100% theo hồ sơ thi công, nhưng luôn có sai lệch do trình độ, công nghệ thi công, do thay đổi điều chỉnh trong giai đoạn thi công.

Để được báo Tư vấn cụ thể và Nhận báo giá dịch vụ  quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 0989 982 707 - Mr. Khải