TIN TỨC

Mẹo xử lý tường bị ẩm mốc đơn giản–nhanh chóng & hiệu quả

Ngày: 27/09/2021

Mùa mưa kéo dài dẫn đến hiện tượng tường, trần nhà hay căn hộ chung cư,… bị thấm nước, dẫn đến ẩm mốc, tạo thành những vết loang lổ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong nhà. Vậy làm cách nào để xử lý các vấn đề tường, trần nhà bị thấm nước, ẩm mốc và cách nào để làm sạch các vết mốc. 
Mời các bạn cùng xây dựng Micons xem qua các cách xử lý tường bị ẩm mốc đơn giản, ít tốn kém nhưng lại rất hiệu quả.
►Dùng các chất tẩy rửa vết ẩm mốc cho các khu vực ẩm mốc nhẹ và có diện tích nhỏ
1. Tro bếp: hòa tan tro bếp cùng với nước. Sau đó dùng bàn chải lớn nhúng vào nước tro đã pha và chà lên khu vực ẩm mốc. Cách xử lý ẩm mốc này có thể giúp xóa tan vết ẩm mốc, ố vàng và vách trở nên sạch bóng.
2. Nước Javen: đây là hóa chất tẩy rửa có đặc tính diệt khuẩn cao, có thể tiêu diệt nấm mốc và vi khuẩn gây hại trên vách. Có thể pha cùng nước và dùng bàn chải để xử lý vết nấm mốc. Tuy nhiên, khi dùng các hóa chất này, cần chú ý mở cửa khu vực cần xử lý thông thoáng, có dùng găng tay và đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân bạn nhé.
3. Baking soda và giấm: kết hợp cả hai lại cùng nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng bàn chải lớn chà hỗn hợp này lên tường và để trong 10-15 phút và dội lại với nước hoặc dùng khăn ướt lau sạch.
4. Hàn the: hòa tan 1 ly bột hàn the cùng 3-4 lít nước. Sau đó dùng bàn chải nhúng vào dung dịch và chà lên bề mặt bị nấm mốc, cuối cùng dùng khăn lau khô lại khu vực tường vừa vệ sinh.
►Dùng giấy hoặc xốp dán tường
- Áp dụng cho trường hợp tường nhà bạn khó để tu sửa, đây sẽ là phương pháp có thể duy trì được 3-5 năm và không quá tốn nhiều chi phí.
►Dùng sơn loại bỏ ẩm mốc tường nhà
- Nếu tình trạng ẩm mốc nặng trên khu vực rộng do nước thấm trực tiếp vào tường, thì phương án tối ưu nhất là thực hiện đục hẳn mảng tường đó ra, sau đó thực hiện các bước chống thấm và sơn lại. Phương pháp này sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn, nhưng đảm bảo hiệu quả rất cao và bền lâu.
- Có thể áp dụng công nghệ Vữa trang trí (sơn hiệu ứng) mới với quá trình thi công rất sạch sẽ, không bụi bẩn, đảm bảo vệ sinh cho các khu vực còn lại của ngôi nhà. Vữa trang trí (sơn hiệu ứng) có đặc tính chống thấm cực tốt, dùng cho cả nội thất và ngoại thất ...vì thế hiện nay rất được ưu chuộng bởi tính thẩm mỹ cao và bền đẹp theo thời gian.
► Tham khảo bộ sưu tập Sơn hiệu ứng tại đây: https://micons.vn/san-pham/son-hieu-ung