TIN TỨC

Xu hướng ứng dụng vữa hiệu ứng vào Thiết kế-Trang trí nội thất

Ngày: 08/09/2021

Thời gian gần đây, vữa hiệu ứng hay còn gọi là sơn hiệu ứng ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều kiến trúc sư lựa chọn, ứng dụng vào thiết kế cho đa dạng các loại công trình như nhà ở, căn hộ, showroom, cửa hàng, shop, nhà hàng, quán café hay ngay cả những công trình cao cấp như khách sạn, resort, homestay,…
Bởi các tính năng, ưu điểm mà vữa hiệu ứng (sơn hiệu ứng) đem lại có thể giúp tối ưu cả chất lượng và thẩm mỹ công trình. Vì thế, vữa hiệu ứng (sơn hiệu ứng) được ứng dụng linh hoạt cho nhiều loại công trình khác nhau, tạo sự yêu thích cho nhiều người.
Hiện nay, tại Nha Trang, xây dựng Micons là một trong những đơn vị tiên phong thi công vữa hiệu ứng chuyên nghiệp. Với đội ngũ thợ thi công lành nghề, được đào tạo bài bản và các thiết bị máy móc hiện đại, Micons tự hào đem lại nhiều công trình ứng dụng sơn hiệu ứng một cách hiệu quả và chất lượng. 
Ưu điểm vữa hiệu ứng (sơn hiệu ứng):
- Tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao; ứng dụng cao phù hợp nhiều loại công trình khác nhau.
- Màu hiệu ứng đa dạng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ sang trọng, hiện đại đến cổ điển, tối giản,…
- Bề mặt mịn và mát (giảm nhiệt bề mặt đến 3 độ C)
- Độ bền cao so với sơn nước thông thường.
- Chống nứt, chống thấm tốt.
- Dễ dàng lau chùi, vệ sinh.
- Quá trình thi công sạch sẽ, hạn chế tối đa bụi mịn như các loại sơn khác.
- Thi công được trên nhiều bề mặt khác nhau: tường, trần, sàn,…
Một số ứng dụng vữa/ sơn hiệu ứng bê tông vào các công trình
Sơn/ vữa hiệu ứng bê tông - ứng dụng cho resort/ khách sạn/ homestay
Hiện nay, nhiều dự án lớn như resort, khách sạn, căn hộ cho thuê hay homestay được thiết kế, trang trí với nhiều phong cách hiện đại, độc đáo. Vì thế, sơn hiệu ứng bê tông được ưa chuộng ứng dụng vào các loại công trình này.

Sơn hiệu ứng bê tông - ứng dụng cho nhà ở, căn hộ
Các công trình dân dụng như nhà ở, căn hộ chung cư hiện nay có các xu hướng thiết kế hiện đại, tối giản. Và sơn hiệu ứng bê tông đáp ứng được nhiều yêu cầu vì thế được nhiều nhà thiết kế nội thất và gia chủ lựa chọn. Thêm vào đó là các ưu điểm khi sử dụng dễ lau chùi, vệ sinh.

Sơn hiệu ứng bê tông – ứng dụng cho quán café, nhà hàng, văn phòng
Sử dựng sơn hiệu ứng bê tông để tạo dấu ấn, thu hút cho không gian quán café, nhà hàng đang là lựa chọn xu hướng hiện nay. Ngoài việc sơn giả bê tông mang lại hiệu ứng tốt, thể hiện vẻ đẹp cho không gian, còn tạo sự thoải mái cho khách hàng.


► Sơn hiệu ứng bê tông - ứng dụng cho cửa hàng/ show room
Không gian cửa hàng hay showroom thường cần có những mảng tường giúp tạo sự nổi bật cho các sản phẩm. Và sơn hiệu ứng bê tông là lựa chọn tối ưu và thông dụng hiện nay. Bởi ngoài những tính năng trong khi sử dụng thì sơn hiệu ứng bê tông còn tạo cho không gian trở nên sang trọng, hiện đại hay cổ điển hơn; tường láng mịn, sáng bóng giúp việc trưng bày sản phẩm và trang trí cửa hàng dễ dàng hơn.


► Sơn hiệu ứng bê tông - ứng dụng cho phòng tập Gym/ Yoga,…
Hiện nay nhiều công trình phòng Gym, Yoga lựa chọn sơn hiệu ứng bê tông để thi công cho tường, sàn giúp đem lại sự thoải mái cho người tập luyện.