TIN TỨC

Những lưu ý trong phong thủy khi thiết kế phòng ngủ

Ngày: 21/08/2021

Theo triết lý phong thủy, phòng ngủ là phòng quan trọng nhất trong ngôi nhà. Đó là căn phòng mà bạn dành nhiều thời gian nhất và là nơi riêng tư của chính bạn. Nơi giúp bạn tái tạo năng lượng, phục hồi sức khỏe, giúp cuộc sống có nhiều vui vẻ, hạnh phúc và thịnh vượng.

Khi ngủ là bạn ở trong trạng thái thụ động, vì vậy sẽ bị ảnh hưởng bởi các nguồn năng lượng trong phòng ngủ. Việc bố trí sắp xếp sao cho hợp lý và không phạm phải các nguyên tắc phong thủy trong thiết kế phòng ngủ là rất quan trọng. Sau đây là một số lưu ý phong thủy khi thiết kế phòng ngủ:
1. Vị trí giường ngủ
- Giường ngủ nên ở vị trí trung tâm nhưng đặc biệt tránh không thẳng hàng với cửa ra vào.
- Đặt đầu giường dựa vào một bức tường vững chắc, nếu được nên có khoảng trống ở 3 phía còn lại (trái, phải, chân).
- Tránh đặt đầu giường tựa vào bức tường có nhà vệ sinh, hay bên dưới cầu thang, phía sau bàn thờ.
- Dưới giường nếu có các hộc tủ, chỉ nên đựng các vật liên quan đến giấc ngủ như chăn drap gối nệm. Vì theo phong thủy, các vật cất giữ dưới gầm giường sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, tạo ra các năng lượng không tốt cho giấc ngủ.

2. Cân nhắc việc đặt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ
Sự hiện diện của các thiết bị điện tử có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn (tivi, laptop, …). Các năng lượng phát ra từ các thiết bị điện tử cũng như từ trường của nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
3. Tủ đầu giường
Nên đặt hai tủ đầu giường ở hai bên, để tạo sự đối xứng và cũng là tạo sự cân bằng, bổ sung hài hòa cho bạn và người đồng hành của bạn.

4. Chọn lựa màu sắc
Lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng, thư giãn hỗ trợ giấc ngủ và phù hợp với cung mạng của bạn. Có sự hòa hợp màu sắc cho cả sơn tường và các vật dụng như chăn drap, thảm sàn,…
Một số tham khảo về màu sắc phù hợp với ngũ hành
- Mệnh Kim: chọn những gam màu hài hòa, phù hợp với ánh sáng tự nhiên như trắng, vàng, xám, bạc,…
- Mệnh Mộc: nên dùng các màu sắc tự nhiên của gỗ, đất, nước như  nâu, cam, đỏ, vàng, xanh,…
- Mệnh Thủy: chọn các màu với tone xanh da trời, xanh lam, tím,…
- Mệnh Hỏa: dùng các màu thể hiện phong cách mạnh mẽ như đỏ, hồng, cam, tím,…
- Mệnh Thổ: sử dụng các màu đem lại cảm giác chắc chắn như nâu, đen, xanh sậm,…


5. Chọn cây xanh phù hợp
Cây xanh tiếp thêm năng lượng tràn đầy sức sống cho một không gian và có nhiều ý nghĩ trong phong thủy. Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn cây phù hợp cho không gian phòng ngủ để tránh tạo ra nhiều CO2 trong buổi tối và đảm bảo cây phát triển xanh tốt trong phòng.


6. Tạo không khí trong lành
Không kém phần quan trọng đó là không khí trong lành nơi phòng ngủ. Bạn nên thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ, gấp chăn màng gọn gàng và có thể dùng nến hay tinh dầu tự nhiên để tạo hương thơm nhẹ nhàng thư giãn, cùng là một cách tạo phong thủy tốt cho căn phòng.