TIN TỨC

5 ý tưởng thiết kế giúp cho không gian nhà bạn luôn thoáng sáng

Ngày: 30/06/2021

Ánh sáng là một phần rất quan trọng trong ngôi nhà. Ngôi nhà thiếu ánh sáng thường mang lại cảm giác bức bí, tối tăm và thiếu sinh khí. Ngược lại, nếu ngôi nhà được bố trí phù hợp để đón nhiều ánh sáng tự nhiên thì luôn mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát cho gia chủ. Để ngôi nhà có thể đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, xây dựng Micons gợi ý cho bạn những giải pháp đơn giản dưới đây!


1. Lắp cửa sổ kính
Khác với cửa sổ bằng gỗ hay các vật liệu khác khi đóng lại sẽ khiến phòng kín mít, tối om, cửa sổ bằng kính vừa đảm bảo công năng che chắn, vừa tạo độ thoáng rất cao dù không mở cửa. Vì vậy, nếu muốn đưa ánh sáng vào nhà, bạn nên lựa chọn cửa kính cho các không gian trong nhà, có thể chọn cửa cường lực hoặc xây thêm song sắt bảo vệ cửa.


 

2. Sử dụng sơn nhà trắng, bóng
Một trong những biện pháp đơn giản để biến không gian thiếu sáng trở nên sáng sủa hơn đó là thay đổi màu sắc. Sử dụng sơn nhà với màu trắng, sơn bóng sẽ đem lại hiệu quả rộng mở tối đa cùng độ phản chiếu giúp ánh sáng lọt vào

3. Chọn vật liệu lát sàn nhà bóng
Bất kể dùng sàn gạch hay sàn gỗ, bạn cũng nên chọn các vật liệu có độ bóng. Bởi sàn nhà bóng sẽ tăng độ phản chiếu, “kéo” thêm nhiều ánh sáng cho không gian nhà. Mặt khác, sàn nhà bóng sẽ dễ vệ sinh hơn so với sàn có độ nhám cao.
 

4. Thiết kế nhà có lỗ thông tầng
Bạn có thể thiết kế nhà với những lỗ thông tầng hiện đại, kích thước khác nhau giúp ánh sáng chiếu thẳng vào nhà và khuếch tán được nhiều hơn. Đặc biệt với nhà nhỏ, bí bách thì các lỗ thông tầng với phần mái kính sẽ giúp không gian nhà luôn sáng thoáng. Kích thước lỗ sáng có thể lớn nhỏ tùy thích. Hiện nay, có một số thiết bị dạng ống thu ánh sáng có tác dụng hạn chế độ nóng, giúp ngôi nhà đạt ánh sáng tối đa mà không sợ nắng nóng.

Bên cạnh đó, đối với nhà mặt phố, có chiều dài thì việc thiết kế giếng trời cũng là một giải pháp tối ưu. Phương án này được khá nhiều kiến trúc sư sử dụng, đem độ thoáng, ánh sáng, cây xanh cho nhà ở.



5. Treo gương trong nhà
Treo gương là một ý tưởng tuyệt vời cho những căn hộ có diện tích nhỏ và thiếu sáng bởi tính chất phản chiếu ánh sáng của gương rất tốt. Bạn có thể treo một tấm gương lớn hoặc có kích thước cực lớn bằng cả một bức tường để giúp căn phòng trở nên sáng hơn. Lưu ý, nên đặt gương cạnh nguồn sáng, tránh những vị trí không hợp phong thủy, làm ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của các thành viên trong nhà.
 

 

Liên hệ ngay với MICONS để được tư vấn những không gian thiết kế đẹp cho ngôi nhà của bạn.