TIN TỨC

5 cách tạo điểm nhấn nổi bật cho bức tường nhà bạn

Ngày: 10/08/2021

Một trong những cách để tạo điểm nhấn cho căn phòng hay bất kỳ không gian nào là trang trí một bức tường nổi bật và khác hẳn với những bức tường còn lại. Điều đó sẽ giúp cho ngôi nhà hay tiệm café, nhà hàng, khách sạn, showroom, shop thời trang,… của bạn trở nên ấn tượng, trở nên thu hút hơn với mọi người.
Dưới đây là những cách Micons tổng hợp và chia sẻ để các bạn có thể áp dụng cho chính không gian do mình sở hữu.
1. Tranh/ giấy / xốp dán tường
Với chất liệu tranh dán tường, xốp hay giấy dán tường đều có nhược điểm là độ bền ngắn hạn. Tuy nhiên đây là phương án dễ dàng thay đổi và đa dạng hình ảnh, màu sắc cho sự lựa chọn phù hợp với bạn.



2. Ốp gạch/ đá trang trí
Chọn phong cách gạch/ đá ốp tường trang trí sẽ giúp bạn dễ dàng lau chùi, tuy nhiên có hạn chế là gạch/ đá chỉ ốp một lần, khó để thay thế như các loại sơn nước hay sơn hiệu ứng. Có thể tại thời điểm chúng ta thiết kế công trình, họa tiết gạch đó đang là mốt, thời thượng nhưng thời gian ngắn sau sẽ trở nên lỗi thời. Vì thế, cũng cần cân nhắc cho việc trang trí nội thất trong nhà bằng gạch ốp tường bạn nhé.


3. Vách gỗ ốp tường
Hiện nay thị trường có 2 loại gỗ ốp tường là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp được ưa chuộng hơn bởi khả năng chịu được thời tiết nhiệt đới ở Việt Nam, ít giãn nở hay cong vênh, đa dạng màu và vân gỗ để lựa chọn. Sử dụng gỗ ốp tường tạo cho không gian nhà bạn ấm cúng hơn, độ bền ngắn hạn.


4. Viết chữ lên tường
Đây là cách khá phổ biển dùng cho các tiệm café, hay nhà hàng,… hoặc đôi khi nhiều bạn cá tính áp dụng cho bức tường phòng khách và cả phòng ngủ trẻ con. Điều cần chú ý với hình thức này là bạn cần kiểm tra thiết kế chữ viết trước khi hiện thực hóa chúng trên tường nhé. Để đảm bảo việc vẽ chữ trên tường của bạn đẹp và có tính thẩm mỹ cao.

5. Sơn hiệu ứng
Sử dụng sơn hiệu ứng để trang trí nhà phố, villa, biệt thự,… là một trong những phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc biệt là sử dụng sơn hiệu ứng tạo ấn tượng, thu hút ánh nhìn ở các showroon, quán café, nhà hàng, shop thời trang,… đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi sơn hiệu ứng có nhiều ưu điểm hơn so với các vật liệu khác như bề mặt mịn, mát, dễ lau chùi, bền đẹp với thời gian, chống thấm hút tốt, giảm nhiệt không gian,…. 
Bên cạnh đó, sơn hiệu ứng còn đa dạng màu sắc và vân hiệu ứng, với các phong cách cổ điển, hiện đại để bạn dễ dàng chọn lựa.