TIN TỨC

Xây nhà và những lỗi phong thủy “ĐẠI KỊ” nhất định phải biết

Ngày: 12/08/2021

Tiêu chí để đánh giá một ngôi nhà hoàn hảo không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà đẹp, phù hợp với công năng mà còn phải kể đến những yếu tố về phong thủy.

Người Việt Nam khi làm nhà thường rất quan tâm đến phong thủy bởi đa phần họ tin rằng có một sự liên kết tâm kinh giữa phong thủy với vận mệnh và sự may mắn của của các thành viên trong nhà. Kể ra thì có rất nhiều lỗi phong thủy thường thấy song đây là một số điều cấm kị trong thiết kế, xây dựng nhà cửa mà bất cứ ai cũng cần biết.


+ Cửa chính và cửa hậu thông nhau:

Lối nhà chính được ví như nơi lưu thông khí, đón năng lượng chảy vào nhà. Với các ngôi nhà hiện nay, không khó để bắt gặp nhiều trường hợp người ta đặt cửa chính và cửa phụ thông nhau đơn giản để phát tán không khí trong nhà. Tuy nhiên, dựa trên yếu tố phong thủy thiết kế này được cho là “Xuyên tâm sát” khiến cho tài vượng khí bị khuếch tán, tiền bạc khó mà tích tụ, tài lộc từ đó cũng có phần giảm sút.
+ Đặt gương sai vị trí trong phòng ngủ:

Các gia đình trẻ thường có thói quen sử dụng gương lớn, tủ kèm gương trong phòng ngủ. Gương có khả năng phản xạ ánh sáng và những luồng hung khí chiếu vào, vị trí bạn đặt gương đóng vai trò quan trọng với khí trường của căn phòng. Do đó, tránh tuyệt đối việc để gương đối diện phòng ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ của các thành viên trong nhà.
+ Bếp và nhà vệ sinh liền kề nhau:

Nhà vệ sinh và bếp đặt cạnh nhau là một lỗi nghiêm trọng mà khi thiết kế phong thủy nhà ở nên tránh. Nhà vệ sinh đại diện cho thủy, bếp đại diện cho hỏa. Trong ngũ hành tương sinh tương khắc, hỏa khắc thủy. Khi bố trí bếp liền kề với nhà vệ sinh hay nhà tắm, điều này sẽ khiến thủy hỏa xung đột, ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình.
+ Sai lệch tam giác công năng:

Một lỗi lớn mà phong thủy nhà ở nên tránh là việc để chậu rửa và bếp nấu gần nhau hay đối diện. Điều này sẽ gây nên nhiều bất tiện. Để khắc phục vấn đề này, cần bố trí phong thủy nhà bếp theo nguyên tắc tam giác công năng bao gồm bếp – chậu rửa – tủ lạnh.
+ Mái che mưa:

Mái che mưa (thường ở trước sân nhà) nên làm thành hình vòm tránh làm mũi nhọn gây bất lợi về sức khỏe cho chủ nhà.